Đội ngũ giáo viên nhà trường được dẫn dắt bởi TS. Đặng Đình Tới - Chủ nhiệm Khối chuyên Lý, nguyên Phó hiệu trưởng trường Chuyên Tổng hợp và TS. Đặng Đình Long chuyên tổng hợp của chương trình Cambridge.
Giáo viên nhà trường đa phần là Thạc sĩ và đến từ các trường Đại học danh tiếng trong và ngoài nước. Còn lại là các Cử nhân tốt nghiệp loại giỏi hiện đang theo học các chương trình sau Đại học.
Trường theo đuổi triết lý giáo dục dựa trên học thuyết Đa trí thông minh (Multiple Intelligence: MI) của Howard Gardner – GS hàng đầu về tâm lý và phương pháp giáo dục của Harvard. Theo lý thuyết này, mỗi học sinh đều có một khả năng vượt trội nào đó: có học sinh giỏi về các con số, có học sinh giỏi về nghệ thuật, thể thao, không gian hoặc giao tiếp xã hội, v. v. Giáo viên sẽ là những người đồng hành và phát hiện khả năng của từng học sinh, từ đó Nhà Trường sẽ tạo ra các sân chơi, câu lạc bộ để giúp học sinh phát huy được tối đa tiềm năng của mình.
Mục tiêu đầu ra của Hệ Chuẩn: • Tốt nghiệp THPT • Chuẩn bị cho học sinh vào đại học trong nước • Bộ kỹ năng thế kỷ 21
Hệ Chất lượng cao:
Mục tiêu đầu ra của Hệ Chất lượng cao:
• Tốt nghiệp THPT • Chuẩn bị cho học sinh vào đại học trong nước hoặc du học nước ngoài • Bộ kỹ năng thế kỷ 21 • Thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế Ngoài chương trình cơ bản theo qui định của BGD&ĐT, học sinh theo học Hệ chất lượng cao sẽ được trải nghiệm hàng tháng tại các công ty, khu di tích, trang trại hoặc tại các Trường đại học và viện nghiên cứu, v. v. để định hướng nghề nghiệp.
Ngoài ra, học sinh ở lớp Chất lượng cao sẽ có thêm các tiết STEM là viết tắt của các từ Science (Khoa học), Technology (Công nghệ), Engineering (Kỹ thuật) và Math (Toán học). Phương pháp STEM tích hợp các kiến thức nhiều lĩnh vực, rèn luyện tư duy đa chiều.