Nội dung chương trình Tin học mới phát triển theo ba mạch kiến thức hoà quyện: Học vấn số hoá phổ thông (DL), Công nghệ thông tin và truyền thông (ICT), Khoa học máy tính (CS) và được phân chia theo hai giai đoạn:
Giai đoạn giáo dục cơ bản: Môn Tin học giúp học sinh hình thành và phát triển khả năng sử dụng công cụ kĩ thuật số, làm quen và sử dụng Internet; bước đầu hình thành và phát triển tư duy giải quyết vấn đề với sự hỗ trợ của máy tính và hệ thống máy tính; hiểu và tuân theo các nguyên tắc cơ bản trong trao đổi và chia sẻ thông tin.
Ở phần thứ nhất, chủ yếu học sinh học sử dụng các phần mềm đơn giản hỗ trợ học tập và sử dụng thiết bị tin học tuân theo các nguyên tắc giữ gìn sức khoẻ,đồng thời bước đầu được hình thành tư duy giải quyết vấn đề có sự hỗ trợ của máy tính.
Ở phần thứ hai, học sinh học cách sử dụng, khai thác các phần mềm thông dụng để làm ra sản phẩm số phục vụ học tập và đời sống; thực hành phát hiện và giải quyết vấn đề một cách sáng tạo với sự hỗ trợ của công cụ và các hệ thống tự động hoá của công nghệ kĩ thuật số; học cách tổ chức lưu trữ, quản lí, tra cứu và tìm kiếm dữ liệu số, đánh giá và lựa chọn thông tin.
Giai đoạn giáo dục định hướng nghề nghiệp: Môn Tin học có sự phân hoá sâu. Tuỳ theo sở thích và dự định về nghề nghiệp trong tương lai, học sinh lựa chọn một trong hai định hướng: Tin học ứng dụng và Khoa học máy tính.
Định hướng Tin học ứng dụng đáp ứng nhu cầu sử dụng máy tính như một công cụ của công nghệ kĩ thuật số trong cuộc sống, học tập và làm việc, đem lại sự thích ứng và khả năng phát triển dịch vụ trong xã hội số.
Định hướng Khoa học máy tính đáp ứng mục đích bước đầu tìm hiểu nguyên lí hoạt động của hệ thống máy tính, phát triển tư duy máy tính, khả năng tìm tòi, khám phá các hệ thống tin học, phát triển ứng dụng trên hệ thống máy tính.
Bên cạnh nội dung giáo dục cốt lõi, học sinh có thể chọn một số chuyên đề học tập tuỳ theo sở thích, nhu cầu và định hướng nghề nghiệp.
Những chuyên đề thuộc định hướng Tin học ứng dụng nhằm tăng cường thực hành ứng dụng, giúp học sinh thành thạo hơn trong sử dụng các phần mềm thiết yếu, làm ra sản phẩm số thiết thực cho học tập và cuộc sống.
Những chuyên đề thuộc định hướng Khoa học máy tính nhằm giới thiệu lập trình điều khiển robot giáo dục, kĩ thuật thiết kế thuật toán, một số cấu trúc dữ liệu và một số nguyên tắc thiết kế mạng máy tính.
Liên hệ
Bạn đã gửi tin thành công. Chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất có thể! Cản ơn bạn
Con tự tìm hiểu về nhà trường trên các trang mạng xã hội và về báo với mẹ là "Mẹ ơi con muốn học trường này". Lần đầu tiên mới bước vào trường thì mình cảm thấy có chút hụt hẫng vì không được lớn như mình tưởng tượng. Nhưng khi nhận được sự tiếp đón nhiệt tình, thân thiện từ cô Thủy và nghe được bề dày lịch sử của Nhà trường, tôi thấy rất yên tâm và quyết định làm thủ tục nhập học ngay hôm đấy...
Trước đó chưa từng có giáo viên nào nói rằng con chăm học nhưng ở Lương Văn Can, các giáo viên đã phát hiện ra con rất có ý chí tiến thủ và luôn cổ vũ động viên con rất nhiều. Trong một năm học, tôi có thể nhận thấy con đã trưởng thành lên rất nhiều
PH. Nguyễn Ngọc Hiền
Để chọn trường cho con gia đình cũng đã đề ra ba tiêu chí. Thứ nhất là phù hợp với lực học của con. Thứ hai là chất lượng giáo dục, chúng ta không thể cân đo được chất lượng bằng mắt nhưng chúng ta có thể nhìn vào những thành tích đáng kể mà nhà trường đã đạt được. Thứ ba là tiêu chí một ngôi trường gần nhà để đảm bảo sự an toàn cũng như là con không gặp vất vả trong việc luân chuyển. Và tôi thấy trường rất phù hợp và đáp ứng các tiêu chí mà gia đình đặt ra.
PH. Trần Long
Từ ngày nhà trường triển khai chương trình kỹ năng sống TLiM - Leader in Me, tôi có thể thấy được sự tiến bộ và con cũng tự xây dựng được kế hoạch học tập chi tiết và có đặt mục tiêu hằng ngày. Nhìn thấy con trưởng thành hơn trong suy nghĩ và hành động, gia đình cũng thật sự rất vui. Và vô cùng cảm ơn các thầy cô giáo đã luôn ở bên, rèn giũa các con bằng cả tâm huyết.
PH. Lê Kim Xuân
Trường có cơ sở vật chất tốt, có đội ngũ cán bộ giáo viên hết lòng vì các con.